Cấu trúc của một website chuẩn seo
Để xây dựng một website cũng như bạn xây một ngôi nhà trước tiên bạn cần thiết kế cấu trúc cho nó phù hợp với ý tưởng của bạn. Nhưng khi xây dựng một website ngoài phù hợp với bạn bạn còn phải chú ý xây dựng nó phải phù hợp và thân thiện với bộ máy tìm kiếm của google, điều này sẽ tốt cho quá trình seo của bạn. Thường các seoer trước tiên phải sẽ xây dựng website chuẩn W3C để tốt cho quá trình seo. Cấu trúc của một website thường sẽ gồm có trang chủ, Các Menu cấp 1, Các Menu cấp 2 có thể có Menu cấp 3 và các bài viết chi tiết ngoài ra còn có các trang giới thiệu, trang liên hệ(contact), trang thông tin, trang giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, trang hướng dẫn và chính sách tùy theo tư duy của bạn có thể có thêm các trang khác nhau nhưng cơ bản kiến trúc bên ngoài của website là như vậy. Như vậy trong một website thì thành phần chiếm nhiều nhất chình là các bài viết chi tiết. Nếu bạn kinh doanh và muốn bán được hàng hóa thì bạn phải viết bài mô tả về sản phẩm dịch vụ của mình. Vì vậy để làm seo thành công thì bạn phải luôn luôn viết bài và cập nhật bài viết chi tiết trên website của mình và xây dựng các liên kết nội bộ, lấy backlinh cho các bài viết của mình. Ngoài ra cấu trúc của website còn có một số yếu tố sau ảnh hưởng tốt đến quá trình seo như:
|
CẤU TRÚC THÔNG THƯỜNG CỦA MỘT WEBSITE CHUẨN SEO |
Breadcumb
Thường nó nằm trên cùng của bài viết nó sẽ cho bạn biết bài viết của chúng ta ở đâu trong danh mục bài viết. Google thu thập dữ liệu của bài viết của chúng ta rất nhanh dựa vào Breadcumb.
Tag bài viết
Thường xuất hiện ở cuối mục bài viết ở mục xem thêm ở mỗi website. Tap này giúp chúng ta làm seo thêm nhiều từ khóa chủ đề liên quan đến bài viết của chúng ta.
Website của bạn phải đầy đủ các bài viết từ H1-H6
Giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung nào là quan trọng nhất bên trong trang web của bạn.
Sitemap
Đây là sơ đồ của trang web giúp google hiểu được cấu trúc chặt chẽ trang web của bạn.
Hạn chế Flash
Dùng Flash khiến website của chúng ta chậm chạm hơn
Hạn chế dùng Table
Đây là thẻ trong quá trình ta viết code bạn không nên dùng quá nhiều thẻ này trang web của bạn sẽ bị giảm tốc độ tải trang.
Tạo RSS Feed
RSS là các nguồn cấp tin di động. Cho phép các trang web khác lấy tin từ
Tùy chỉnh thẻ tiêu đề và thẻ mô tả
Cho phép chỉnh sửa được tiêu đề và mô tả tránh trùng lặp nội dung và mô tả bạn sẽ bị google phạt rất nặng vì lỗi này.
Doman Keyword
Tên miền chứa từ khóa. Nếu tên miền của bạn chứa từ khóa thì google đánh giá khá cao yếu tố này.
Đường dẫn thân thiện
Đường dẫn thân thiện là đường dẫn phải chứa từ khóa và qua đường dẫn bạn cũng hiểu được cấu trúc trang web của bạn .
Content
Thường xuyên cập nhật thường xuyên nội dung thông qua các bài viết mà bạn tự viết
Mạng xã hội
Tích hợp các nút chia sẻ trên mạng xã hội để khi người dùng thấy thông tin của bạn bổ ích họ sẽ chia sẻ đến bạn bè của họ giúp tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.
Không Spam từ khóa
Sử dụng Anchotext
Để điều hướng các công cụ tìm kiếm và giúp người dùng đọc thêm bài viết liên quan trrene website của bạn làm giảm tỷ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ người dùng ở lại trang web của bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét